2020-01-30

Tabing Ilog Marathon: Post #1

Currently watching Episode 14 (80 to go, woohoo! 🤣).

Summary: 14 episodes pa lang, ang komplikado na ng buhay nila! 

Commentary:
1. Hay naku, Rovic. Simula pa lang, ang Popoy mo na. Controlling sa girlfriend, sobrang seloso at ang kitid ng utak. Meyk-up lang yan, teh. Di kelangan magwala agad. Makinig kay Badong

2. Ponyang. Iyaking bongga. Kaya feel na feel kita e. Pareho tayong iyakin. Ang ganda mo talaga, Kaye Abad!

3. Badong, I love you forever. Da best ka talaga. Kung ako sa Corinne, ikaw pipiliin ko. Sa bait at pagmamahal mo lang kay Besh Eds mo, alam ko na na you're worth it. Paolo Contis, galing mo talaga umarte. Hanep sa cry at laugh. 

4. Fonzy. Na-self-fulfilling prophecy kaya tong si Baron? Galing mo din umarte.

5. Corinne. Yung nakakainis ka, pero gets kita, pero nakakainis ka pa din. Si Badong ko yang sinasaktan mo.

6. George. Kaw na ang playmaker ng barkada. Pakialamera pero kung wala ka walang mangyayari sa mga barkading mo.

7. James. Buti na lang pogi ka, Patrick. Kaso binatacka na pero boses mo, tweener pa din. Hehe.

8. Anne. So far, ang bland pa din ng.character mo. Though damsel in distress na palaban sa magulang. Iha, lalake lang yan. Not worth it, teh.

9. Ang laki ng mga t-shirt ni Rovic. So 90's talaga.

10. Kamusta na kaya itsura ng ilog na yan ngayon.

11. Uh-oh. Si Jerry (Mylene D), pinsan ni James. May nangyari nga ba sa gabi na naglasing si Rovic.

12. Naalala ko na kung bakit di ako nahirapan na mag root for Oliver over Rovic sa bandang gitna.

Parang calculus to a com major ang pagkakumplikado nitey!

0 comments: